Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

Tại sao phải mồi nước khi bơm?

Từ khi máy bơm nước ra đời máy bơm nước luôn là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình, chúng được coi là thiết bị thông dụng và được sử dụng thường xuyên, cung cấp nước sử dụng cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình.Trước khi sử dụng hầu như các loại máy bơm đều cần được mồi nước.Tại sao lại phải mồi nước. Tại sao lại vậy? Thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.
Máy bơm nước là thiết bị trực tiếp phục vụ nhu cầu hàng ngày của chúng ta, sử dụng trong sinh hoạt, tắm giặt, nấu ăn mang nguồn nước từ các nhà phân phối hay từ nguồn nước ngầm lên các bể chứa gia đình.
Để có thể vận hành máy bơm nước  công việc mồi nước là không thể thiếu đối với hầu hết  các loại máy bơm hiện nay( có một số loại tự mồi tiết kiệm công sức cho người sử dụng). Vậy tại sao chúng ta lại phải mồi nước trước cho máy bơm, việc mồi nước như vậy có ý nghĩa gì?


Theo nguyên lý hoạt động của máy bơm là hút và đẩy nước, nước phải được chưa đầy trong buồng bơm thì cánh quạt mới quay và đẩy nước lưu chuyển.Nếu không có nước máy cứ hoạt động, cánh quạt quay liên tục mà không được làm mát bằng nước dẫn đến máy chạy không sẽ phát ra tiếng kêu, lâu quá có thể cháy hoặc có thể gây ra cháy nổ.Khi có nước đầy trong buồng bơm sẽ giúp tạo lực đẩy ban đầu mạnh hơn để đẩy nước ra, các trường hợp không mồi nước sẽ không thể đẩy nước lên từ nguồn nước sâu 20m -30m trong lòng đất được. Vì thế trước khi sử dụng việc cần làm đầu tiên là mồi nước đầy cho bơm, hiện nay có rất nhiều loại máy bơm có chức năng tự mồi chứ không cần chúng ta phải châm thêm nước cho mỗi lần bơm, giúp chúng ta sử dụng bơm thuận tiện hơn và đỡ tốn công sức hơn.
Ngoài ra nguồn nước vào máy bơm nước phải luôn ổn định vì nước yếu hoặc không có nước sẽ nhanh hỏng máy bơm, khi hoạt động máy bơm sẽ bị rung hoặc kêu vì thế nên lắp đặt máy bơm nước chắc chắn, nếu để ngoài trời phải có đồ che chắn, đặt ở nơi thoáng mát tránh ẩm ướt.
Nguồn nước để bơm cần phải đảm bảo không có cặn, bụi bẩn hoặc cát,vật thể lạ, cần làm sạch cho nguồn nước trước khi bơm vì các vật thể này có thể làm mài mòn bánh xe công tác, giảm tuổi thọ máy bơm.
Máy bơm nước khi sử dụng thường xuyên cũng dễ bị trục trặc, trong quá trình sử dụng có thể kiểm tra bơm có bị hư hỏng gì không để kịp thời sửa chữa hoặc bảo dưỡng.
Máy bơm là công cụ hỗ trợ cho cuộc sống hằng ngày của chúng ta vì thế để sử dụng được một con bơm lâu dài và hiệu quả hãy đầu tư cho mình một chiếc máy bơm nước chất lượng, được sản xuất bởi những nhà cung cấp lớn như máy bơm nước APP, CNP, EBARA, PENTAX, PANASONIC.
Chất lượng sản phẩm máy bơm nước luôn đi đôi với giá thành hơi cao.Không nên dùng tiền để mua những máy bơm nước không rõ xuất xứ.Vì chúng ta sử dụng chúng lâu dài.
Máy bơm nhập khẩu Toàn Phát là một trong những nhà phân phối độc quyền máy bơm nhập từ các hãng lớn như APP, CNP, EBARA, .  chính hãng tại Việt Nam, nổi tiếng Chu đáo – Chuyên nghiệp – Sản phẩm chính hãng  – Giá cả cạnh tranh luôn được người tiêu dùng bình chọn và tín nhiệm.
HOTLINE: 093 2017 007 MS THANH

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét