Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Những doanh nghiệp xử lý nước thải công nghiệp như thế nào ?

Hiện nay tình trạng ô nhiễm môi trường trở nên càng ngày càng trầm trọng, trái đất đang nóng dần lên, giải pháp môi trường đang được quan tâm hàng đầu trên thế giới hiện nay.Nhu cầu sinh hoạt và tiêu dùng của con người càng ngày càng tăng cao. Vì vậy các hoạt động của các doanh nghiệp cần phải có những biện pháp xử lý nước thải công nghiệp.
1.Cách xử lý nước thải công nghiệp hiện nay
Phương pháp xử lí cơ học
Phương pháp này dùng để loại các tạp chất không tan (tạp chất cơ học) vô cơ hay hữu cơ trong nước. Phương pháp cơ học thường dùng là lọc qua lưới, lắng, lọc qua lớp vật liệu cát, xyclon thủy lực,…
 



Xử lý nước thải cơ học tại một doanh nghiệp
Theo quy trình công nghệ xử lí cơ học, rác và tạp chất có kích thước lớn sẽ được giữ lại ở song, lưới chắn rác. Bước này là cần thiết để đảm bảo hiệu quả xử lí cho quy trình công nghệ xử lí sinh học tiếp theo.
Phương pháp xử lý hóa học và lý học
Phương pháp này dùng để thu hồi hay khử các chất độc hại, các chất làm ảnh hưởng xấu đến giai đoạn làm sạch sinh hóa sau này. Các phương pháp lý học và hóa học thường dùng là: oxy hóa, trung hòa, keo tụ,…
 
Mô hình xử lý nước thải bẳng phương pháp hóa lý
Để thực hiện quy trình xử lí nước thải theo phương pháp hóa học và vật lý, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của đơn vị cung cấp máy bơm nước pentax tại Thái Bình uy tín.
Phương pháp sinh hóa
Đây là phương pháp loại bỏ các chất phân tán nhỏ, keo và hòa tan hữu cơ khỏi nước thải. Phương pháp sinh hóa dựa vào khả năng sống của vi sinh vật, chúng sử dụng các chất hữu cơ có trong nước thải như: Cadư…làm nguồn dinh cbon, Nito, Photphp, Kali,ỡng để tăng sinh khối. Đây được xem là biện pháp xử lý nước thải công nghiệp rất hữu hiệu được ứng dụng nhiều trong đời sống.
2.Các thiết bị xử lý nước thải công nghiệp
Máy bơm chìm nước thải
Bơm chìm nước thải là loại máy móc tiện dụng nhất dùng trong hệ thống xử lý nước thải, từ quá trình sinh hoạt hằng ngày đến chất thải từ các khu công nghiệp, nhà máy,…
Máy bơm chìm nước thải có thể dùng để bơm các loại nước thải, hút bùn, rác thải và kim loại có trong nước thải. Thông thường máy bơm được lắp đặt thả chìm tại các đường ống cống rãnh hoặc trong hệ thống xử lí nước thải có quy mô lớn.
Bên cạnh máy bơm, để có thể thực hiện quá trình xử lí nước thải, chúng ta còn cần dùng đến các thiết bị như: bể lắng sinh học, bể khử trùng, bể xử lý nước thải công nghiệp, các thiết bị sục khí và màng lọc,…
3.Mua máy bơm xử lý nước thải công nghiệp ở đâu?
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy bơm xử lí nước thải với nguồn gốc và giá thành khác nhau, điều này khiến bạn rất phân vân và lo lắng, không biết loại máy bơm nào mới tốt?
Để chọn được máy bơm xử lí nước thải sinh hoạt hay công nghiệp chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn nên dựa vào các tiêu chí: Nguồn gốc xuất xứ, thông số kĩ thuật và giá thành.
Hãy cùng nhau bảo vệ môi trường bắt cách trở thành những người tiêu dùng thông minh với một quy trình xử lý nước thải chuyên nghiệp bằng cách sử dụng máy bơm chìm nước thải.
 

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét