Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Đặc điểm và nguyên lý hoạt động máy bơm ly tâm Ebara

Lịch sử phát triển máy bơm ly tâm


Theo Reti – một người lính Brazil và là một nhà sử học, loại máy bơm xuất hiện đầu tiên có thể được mô tả như một máy bơm ly tâm. Đó là một loại máy nâng bùn xuất hiện trong một bài khóa luận của một kỹ sư người Ý Francesco di Giorgio Martini năm 1475. Cho đến tận thế kỷ 17 thì máy bơm ly tâm thực sự đã không phát triển, nó chỉ phát triển vào cuối thế kỷ 17 khi Denis Papin chế tạo ra cánh quạt có cánh dẫn thẳng. Năm 1852 nhà phát minh người Anh John Appold đã giới thiệu bơm có các cánh cong.
Máy bơm ly tâm Ebara được tập đoàn Ebara tại Nhật Bản sản xuất và ứng dụng từ khá lâu, kết cấu bơm nhìn qua khá đơn giản, qua thời gian nó đã phát triển hơn, tính năng được mở rộng và tối ưu hơn.


Máy bơm ly tâm Ebara
Đặc điểm của bơm ly tâm Ebara
Máy bơm ly tâm Ebara là loại bơm thủy lực cánh dẫn, máy hoạt động nhờ cơ năng từ lực quay của bánh công tác (cánh quạt) chuyển thành năng lượng thủy động của dòng ra, cụ thể đó là tích số của 4 thông số: lưu lượng (Q), cột áp (H), trọng lượng riêng của chất lỏng (p) và gia tốc trọng lực tại vị trí đặt máy (g).
Máy bơm Ebara có thể bơm được nhiều loại chất lỏng như nước, dầu, hóa chất hay hỗn hợp các chất lỏng và chất rắn.
Phạm vi sử dụng của máy bơm Ebara lớn, hiệu suất bơm cao, cụ thể:
– Cột áp bơm H = 10 ÷ hàng ngàn mét
– Lưu lượng bơm Q = 2 ÷ 100.000 m3/h
– Công suất động cơ N = 1 ÷ 6000 KW
Máy bơm Ebara có kết cấu nhỏ gọn, chắc chắn, khả năng làm việc đáng tin cậy, giá thành của máy cũng không cao lắm.
Nguyên lý hoạt động của máy bơm ly tâm Ebara
Từ những ngày đầu chế tạo máy bơm ly tâm, bộ ba quy tắc tam giác vận tốc, nguyên lý bảo toàn mômen động lượng và phương trình Euler đã đóng một vai trò chủ đạo trong nguyên lý hoạt động thủy lực của bơm ly tâm.
Trước khi bơm làm việc, cần phải mồi bơm làm cho thân bơm (trong đó có bánh công tác) và ống hút chứa đầy chất lỏng.
Khi bơm làm việc, bánh công tác quay, các phần tử chất lỏng ở trong bánh công tác dưới ảnh hưởng của lực ly tâm bị văng từ trong ra ngoài, chuyển động theo các máng dẫn và đi vào ống đẩy với áp suất cao hơn, đó là quá trình đẩy của bơm. Đồng thời, ở lối vào của bánh công tác tạo nên vùng có chân không và dưới tác dụng của áp suất trong bể chứa lớn hơn áp suất ở lối vào của bơm, chất lỏng ở bể hút liên tục bị đẩy vào bơm theo ống hút, đó là quá trình hút của bơm. Quá trình hút và đẩy của bơm là quá trình liên tục, tạo nên dòng chảy liên tục qua bơm.
Bộ phận dẫn hướng ra (thường có dạng xoắn ốc nên còn gọi là buồng xoắn ốc) để dẫn chất lỏng từ bánh công tác ra ống đẩy được điều hòa, ổn định và còn có tác dụng biến một phần động năng của dòng chảy thành áp năng cần thiết.
Máy bơm nước Toàn Phát là một trong những nhà phân phối độc quyền máy bơm nhập từ các hãng lớn như APP, CNP, EBARA,WILO….  chính hãng tại Việt Nam, nổi tiếng Chu đáo – Chuyên nghiệp – Sản phẩm chính hãng  – Giá cả cạnh tranh luôn được người tiêu dùng bình chọn và tín nhiệm.

HOTLINE: 093 2017 007 MS THANH

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét